dalatware facebook
036.733.7171

Tin tức

Nên lựa chọn lắp camera wifi hay camera có dây thông thường?

Bạn đang cần lắp đặt camera quan sát nhưng chưa biết chọn camera quan sát loại nào, hy vọng bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các giải pháp cơ bản để bạn có thể lựa chọn và lắp đặt giải pháp camera an ninh phù hợp nhất

Tại sao lại nên chọn giải pháp giám sát Camera an ninh?

Tuy xã hội ngày càng phát triển và văn minh, nhưng do ý thức và văn hóa mỗi người khác nhau, đâu đó vẫn còn những tệ nạn xảy ra trong xã hội ngày này. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho cộng đồng hiện có rất nhiều phương pháp khác nhau để nâng cao và thắt chặt an ninh khu vực tại nơi mà chúng ta sinh sống và làm việc. Trong đó có sử dụng camera giám sát an ninh, Camera an ninh được xem là lựa chọn tối ưu nhất cho việc thắt chặt an ninh nhờ tính năng và lợi ích chúng đem lại.

Tuy cùng một mục đích sử dụng, nhưng hiện nay trên thị trường có nhiều dòng Camera giám sát khác nhưng cơ bản chúng được chia làm hai loại Camera Wifi không dây và Camera có dây thông thường. Mỗi dòng có ưu và nhược điểm khác nhau, hôm chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hai dòng Camera cơ bản này.

Camera có dây thông thường: 


 

Dòng Camera này đã được ra đời và sử dụng từ rất lâu rồi, chúng được ứng dùng ở tất cả những nơi mà người dùng có nhu cầu giám sát. Cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay dòng Camera này cũng được cải tiến hơn rất nhiều so với trước kia nhằm đem lại chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.

Ưu và nhược điểm của dòng Camera có dây thông thường:

Ưu điểm :  

- Do được đi dây trực tiếp nên dòng Camera này hoạt động rất ổn định, giảm thiểu bảo trì.
- Tùy biến đa dạng mẫu mã thiết kế, cho chất lượng hình ảnh khác nhau, được điểu chỉnh tiêu cự nhắm tăng phạm vi quan sát, 
- Theo dõi quan sát trên các thiết bị di động
- Được tích các công nghệ như phát hiện chuyển động, báo động cho người sử dụng, khả năng zoom hình ảnh.
 

Nhược điểm: 

- Triển khai hệ thống phức tập, phải cần đến các thiết bị như: Đầu ghi hình, duy trì tên miền, ổ cứng, hosting...làm tăng chi phí.
- Tốn nhiều thời gian cho việc triển khai hạ tầng như đi dây, kết nối các thiết bị với nhau.
- Vì do lắp đặt phức tạp nên luôn cần có kỹ thuật viên hỗ trợ khi bảo trì hay gặp trục trặc
- Phạm vi quan sát bị giới hạn, phải lắp nhiều mắt Camera cho việc giám sát.

 
Kết luận: 

Dòng Camera có dây thông thường là giải pháp giám sát an ninh chuyên nghiệp, phù hợp với những dự án có quy mô lớn, đòi hỏi tính ổn định cao, chất lượng hình ảnh tốt, và được đầu tư kỹ lưỡng. Tuy nhiên với nhu cầu vừa và nhỏ hay cho hộ gia đình thì dòng này sẽ tốn thời gian, công sức và tiền bạc hơn dòng Camera Wifi không dây.

 

Camera Wifi không dây:


 

Cùng với sự phát triển của mạng Internet, ngày nay tới bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể truy cập vào mạng internet thông qua mạng Wifi, nắm bắt được xu thế nên nhà sản xuất cũng đã tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi cho sản phẩm Camera quan sát, nhằm đem lại sự tiện lợi trong quá trình cài đặt và sử dụng.

Ưu điểm của Camera Wifi không dây:

- Thiết kế gọn nhé, tinh tế, phù hợp với mọi không gian.
- Cài đặt và sử dụng rất dễ dàng và nhanh chóng.
- Hình ảnh chất lượng từ HD đến Full HD
- Quan sát từ xa qua các thiết bị di động
- Góc quan sát tời 360 độ, đàm thoại hai chiều, phát hiện chuyển động, báo động cho ngươi sử dụng...
- Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

- Phụ thuộc vào mạng Intenet để quan sát từ xa.
- Chất lượng hỉnh ảnh phụ thuộc vào tốc độ đường truyền.

 

Kết luận: 

Camera Wifi không dây là dòng sản phẩm công nghệ hiện đại, với đầy đủ tất cả các tính năng nhằm phục vụ cho mục đích giám sát an ninh cho người sử dụng, hiện nay dòng Camera Wifi đang được rất nhiều người lựa chọn cho công việc giám sát an ninh tại gia định, văn phòng, nhà xưởng, sân vườn, showroom...

Qua những thông tin bên trên chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho giải pháp an ninh của mình. 

 

Xin chào và hẹn gặp lại !